fbpx

Peel da là bước đệm giúp “tái sinh” làn da mới rạng rỡ và tươi trẻ hơn. Tuy vậy, chỉ cần quên vài điều cơ bản thôi là làn da đã có nguy cơ xấu đi, viêm nhiễm. Do đó, hãy cùng Huong Beauty tìm hiểu cách chăm sóc da sau peel hợp lý nhé!

Những điều nên làm khi chăm sóc da sau peel

Sau khi peel, làn da bị tác động bởi acid mạnh gây nên các tổn thương bề mặt. Do đó, bạn nên ghi nhớ các tips chăm sóc da hữu ích vào thời điểm này.

Làm sạch da nhẹ nhàng và đúng cách

Sau khi Peel tầm vài giờ, làn da thường khô căng, ửng đỏ và bong tróc. Chăm sóc da sau Peel vào thời điểm này bạn nên tránh sử dụng sữa rửa mặt. Hạn chế ra đường và tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn để làn da không bị bít tắc sinh ra mụn. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất Treatment ít nhất là 72h sau Peel.

Làn da lúc này đang bị tổn thương và cực kỳ nhạy cảm. Hãy làm sạch da nhẹ nhàng với nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9%. Dung dịch này vừa làm sạch bụi bẩn trên da, vừa sát khuẩn, kích thích làm lành vết thương nhanh. Hãy sử dụng các loại bông tẩy trang mềm mại, thấm đẫm nước muối sinh lý và lau mặt. Sau đó rửa lại nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Cấp ẩm và phục hồi da

Sau khi Peel tầm 1 – 2 ngày, làn da sẽ nhanh chóng khô đi và bong do mất nước bề mặt. Điều này tạo nên cảm giác căng tức khó chịu. Để giảm cảm giác này, bạn cần bổ sung các hoạt chất dưỡng ẩm tức thì vào quy trình chăm sóc da sau Peel hàng ngày.

Đây là thời điểm vàng để làn da hấp thụ dưỡng chất tối đa để phục hồi và tái tạo. Chăm sóc da đúng cách lúc này sẽ mang đến làn da đẹp rạng rỡ như mong muốn. Bạn có thể cấp ẩm làm dịu da sau peel với mỹ phẩm chứa các thành phần sau đây:

Hyaluronic Acid (HA)

HA là hoạt chất vô cùng cần thiết để chăm sóc da sau Peel. Hoạt chất này giúp cấp ẩm nhanh chóng, tăng độ liên kết giữa tế bào da và phân tử nước. Nó cũng đóng vai trò là chất giữ nước giúp làn da căng mọng, ẩm mịn và đỡ khô căng hơn.

Bên cạnh đó, hoạt chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sinh Collagen và Elastin dưới da. Thường xuyên sử dụng các sản phẩm có chứa HA sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi, ngăn chặn chảy xệ và chống lão hóa cho làn da hiệu quả.

Ceramides

Ceramides là 1 trong 3 loại Lipid cấu tạo nên lớp màng sinh học Hydrolipid trên bề mặt da. Lớp màng này đóng vai trò cân bằng độ ẩm, bảo vệ làn da khỏi các tác động từ môi trường.

Khi bạn Peel da, lớp Lipid này sẽ bị tác động bởi các loại Acid có nồng độ cao. Do đó, việc bổ sung hoạt chất Ceramides qua các sản phẩm chăm sóc da sau peel rất cần thiết. Hãy sử dụng serum chứa Ceramides 2 – 3 lần hàng ngày để cải thiện độ ẩm cho da.

Vitamin B5 (Panthenol)

Panthenol là hoạt chất chăm sóc da sau peel cực kỳ lành tính và an toàn. Ngoài khả năng dưỡng ẩm tương tự như HA, Panthenol đặc biệt hiệu quả trong việc phục hồi làn da. Hoạt chất này có tác dụng kích thích tái tạo tế bào và làm lành vùng da bị tổn thương.

Ngoài ra, Panthenol cũng có tính kháng viêm, kháng khuẩn và giảm kích ứng. Panthenol cũng cải thiện hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tác động từ môi trường. Do đó, đây là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn cải thiện các vấn đề của làn da như khô hoặc mẩn đỏ sau Peel. Thường xuyên bổ sung các sản phẩm có chứa Panthenol khi dưỡng da hàng ngày nếu bạn muốn sở hữu làn da khỏe và căng mọng từ bên trong..

Peptides

Peptides là chuỗi các Acid Amino có kích thước phân tử cực nhỏ. Hoạt chất này quyết định đến quá trình sản xuất Collagen và Elastin dưới da. Đồng thời tái tạo tế bào và phục hồi vùng da bị tổn thương. Ngoài ra, Peptides cũng giúp cải thiện độ đàn hồi, nâng cơ, giảm tình trạng chùng nhão, chảy xệ và chống lão hóa cho da.

Bổ sung Peptides vào chu trình chăm sóc da sau peel là vô cùng cần thiết để tái tạo và phục hồi cho làn da. Thành phần này thường phổ biến trong các loại serum, kem dưỡng chống lão hóa. Sử dụng đều đặn 2 lần vào sáng và tối sẽ giúp làm dịu làn da, cải thiện khô căng và bong tróc hiệu quả. 

Chống nắng và tránh nắng

Peel da hóa học là quá trình loại bỏ lớp tế bào chết ở bên ngoài để đẩy lên lớp da mới đẹp hơn. Lớp da non này cần thời gian để phục hồi. Trong thời gian đó, bạn phải chăm sóc làn da một cách cẩn thận và không được bỏ qua bước chống nắng hàng ngày.

Ánh nắng với các tia UVA, UVB tác động trực tiếp đến làn da, gây ra các vấn đề tăng sắc tố và lão hóa. Khi chăm sóc da sau Peel, bạn sẽ thấy làn da non cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Nếu không muốn da xấu đi, sạm nám và đen đi theo thời gian, bạn bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng. Nên ưu tiên các sản phẩm có chỉ số SPF30 và PA++ trở lên. Bôi chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút và bôi lại sau 2 – 3 tiếng để duy trì hiệu quả tối ưu.

Ngoài ra, bạn cũng nên che chắn cho làn da cẩn thận bằng mũ rộng vành, khẩu trang và kính râm. Nếu đi bộ, bạn nên dùng thêm dù. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng càng ít càng tốt, nhất là trong những ngày đầu sau khi peel da.

Những điều cần tránh khi chăm sóc da sau peel

Bên cạnh những điều cần làm để da đẹp hơn khi chăm sóc da sau quá trình peel, bạn cần tránh một vài hoạt động sau đây.

Đổ mồ hôi quá nhiều

Đổ nhiều mồ hôi có thể khiến làn da bong tróc nhanh hơn. Điều này dễ gây nhiễm khuẩn ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi tự nhiên của da. Mồ hôi cũng tăng nguy cơ gây viêm sưng khi làn da chưa phục hồi toàn diện. Do đó bạn cần tránh chạy bộ, bơi lội, xông hơi, tắm nắng… trong 3 – 7 ngày sau khi peel.

Tuyệt đối không tẩy da chết và trang điểm

Khi chăm sóc da sau peel, bạn cần nhớ không được tẩy da chết và trang điểm. Hạn chế tất cả các loại tẩy tế bào chết cả vật lý và hóa học. Lúc này, bạn chỉ nên làm sạch với tẩy trang, rửa mặt dịu nhẹ. Đồng thời cần chăm sóc da với seurm chuyên sâu để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Ngoài ra, do làn da chưa được ổn định nên không được trang điểm sau peel. Bởi trong các sản phẩm trang điểm thường chứa cồn, chất tạo màu và hương liệu ảnh hưởng đến da. Nhẹ thì gây kích ứng, nặng sẽ khiến làn da bị tổn thương nặng nề (thâm, nám, sạm màu, nhiễm trùng…).

Không bóc các mảng da đang bong

Sau khi peel da, bạn sẽ thấy các mảng da bong ra một cách tự nhiên. Nhiều chị em thường “ngứa tay” và muốn bóc những mảng da này thật nhanh. Tuy nhiên, việc đó hoàn toàn không tốt cho da chút nào. Việc can thiệp vào quá trình bong da tự nhiên có thể gây chảy máu hoặc để lại sẹo. Hãy cố gắng kiềm chế “sở thích” này và đợi da bong từ 3 – 5 ngày nhé!

Peel da là bước đệm để làn da đạt đến trạng thái hoàn hảo và tươi mới hơn. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc da sau peel cần rất nhiều sự kiên nhẫn và lưu ý để tránh khiến làn da xấu đi. Vì thế, hãy lưu lại ngay những “bí quyết” chăm sóc da này để nhanh chóng sở hữu một làn da sáng rạng rỡ, xinh tươi hơn bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0868.90.80.90
Đặt lịch
Đăng ký